Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Tư thế đi vệ sinh và căn bệnh trĩ

Tư thế đi vệ sinh (đại tiện) cũng là một trong một số yếu tố thường xuyên tác động tới căn bệnh trĩ, có thể là nguyên do dẫn đến căn bệnh và khiến cho tình trạng căn bệnh trở cần trầm trọng hơn. Bên dưới là một vài lời Khuyên hữu ích cho người mắc bệnh trĩ lúc đi đại tiện để không làm tác động xấu tới tình trạng bệnh.



Tư thế ngồi xổm có ích cho bệnh trĩ

Thông thường có 2 cách ngồi hay tư thế không giống nhau lúc đi đại tiện là ngồi bệt cũng như ngồi xổm. Ở một số nước phương Tây có thói quen lâu đời ngồi bệt khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, theo một số thầy thuốc, đây là một sai lầm lúc đi vệ sinh khiến cho gây ra bệnh trĩ cũng như một số căn bệnh đường ruột. Và như thế, tư thế khi đi đại tiện ngồi xổm là tốt cho bệnh trĩ được khuyến cáo áp dụng. http://dakhoaaua.vn/mo-ro-hau-mon-co-dau-khong-1741.html b.sĩ cho rằng, độ uốn hông càng khá lớn (tư thế ngồi xổm) thì độ thẳng của trực tràng càng cao, theo đấy lúc đi vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Tư thế này thực sự tạo không gian giữa các cơ quan đường ruột cũng như hệ thống cơ, giúp tối ưu hóa một số lực lượng tham gia trong việc đại đi tiểu.
Chính vì vậy, tư thế lý tưởng để phòng và chống lại căn bệnh trĩ là nên ngồi xổm khi đi đại tiện.

Loại bỏ thói quen xấu khi ngồi bồn cầu

Hiện tại, hầu khỏi các gia đình đều sử dụng bồn cầu bệt trong sinh hoạt. Thiết bị này tiện nghi cũng như xử lí được một số giảm bớt ngồi lâu dẫn đến tê, nhức mỏi chân như ngồi xí xổm. Nhưng, điều này dễ khiến cho bạn mắc chứng lười tác hại đến thời kì bài tiết. đồng thời, việc ngồi lâu trên bồn cầu sẽ dẫn tới ứ máu trong khoang chậu và khúc lệch của tĩnh mạch trĩ, dần dần dẫn đến bệnh trĩ.
do đó, bạn có thể không được sử dụng bồn cầu khi đi đại tiện hoặc tìm cách khắc phục với tư thế đúng như sau: lúc ngồi vệ sinh bằng bồn cầu, những bạn cần kê chân lên chiếc ghế hay 1 đồ vật tầm 20cm để có tư thế tốt.

Các thói quen khi ngồi bệ xí bệt đại tiện như đọc báo, sử dụng điện thoại di động cũng tác động tới bệnh trĩ. Động tác đại tiện do trung khu thần kinh cấp thấp và trung khu thần kinh cấp cao cùng tham gia điều khiển. khi xem sách báo, ý thức đại tiện bị ức chế, mất tính mẫn cảm, làm giảm kích thích áp lực của đại tràng, dẫn đến táo bón.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét