Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Mờ sẹo, mịn da, tự tin dáng xinh

Sẹo là kết quả thường thấy của quá trình làm lành, thay thế tổ chức da bị phá hủy hoặc bị mất cân bằng tổ chức mô sợi.

Dù không "lộ thiên" nhưng vết sẹo ở bụng cũng khiến bạn mất tự tin khi đối diện với "nửa kia" của mình, thậm chí bạn sẽ không đủ can đảm để diện những chiếc áo ngắn duyên dáng và gợi cảm.

Có nhiều nguyên nhân gây ra sẹo như: nhiễm khuẩn, tai nạn, phẫu thuật, bệnh da liễu… đặc biệt là đối với phụ nữ khi mang thai, vùng da ở bụng thường bị rạn nứt do kích thước vùng bụng tăng quá nhanh khiến da không thể giãn kịp. Mặt khác, các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với việc tăng kích thước nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt. Do đó, sau khi sinh, các vết này vẫn còn hằn trên da. Ngoài ra, nếu bạn sinh mổ, dù vết mổ được may thẩm mỹ nhưng ít nhiều cũng để lại sẹo trên vùng bụng.

Hình ảnh Mờ sẹo, mịn da, tự tin dáng xinh số 1

Hiện nay, có nhiều phương pháp nhằm giúp hình dáng của sẹo thẩm mỹ hơn, chẳng hạn: phẫu thuật bằng laser, cắt sửa sẹo, tiêm corticosteroids vào sẹo, dùng tấm dán chứa silicon, thoa các dược phẩm hoặc mỹ phẩm… Song, dù chữa trị thế nào thì sẹo không thể mất mà chỉ có thể làm mờ hoặc giảm đi một phần. Mỗi phương pháp trị liệu cho sẹo đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Tùy từng loại da và đặc điểm sẹo mà thầy thuốc sẽ chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Hình ảnh Mờ sẹo, mịn da, tự tin dáng xinh số 2

Ngăn ngừa sự hình thành sẹo xấu cũng như hạn chế chấn thương trên da là biện pháp thiết yếu. Với những trường hợp ngoài ý muốn như: tai nạn, phẫu thuật, sau trái rạ, cắt đốt nốt ruồi, mụn thịt… thì bạn cần giữ vết thương khô, sạch, tránh bị nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để vết thương mau lành và nên tránh nắng để sẹo đừng bị thâm.

Nhờ sự hỗ trợ của các hoạt chất có công dụng sát khuẩn, giữ ẩm, bảo vệ mô mới chống lại sự xâm hại của tia cực tím và kích thích quá trình tân tạo mô, các loại kem hoặc thuốc trị sẹo sẽ giúp các vết sẹo mờ hơn, đẹp hơn một cách an toàn và hiệu quả.

Bài viết được tư vấn bởi bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, giảng viên bộ môn Da liễu - Trường đại học Y dược TP HCM.

Thuốc xóa sẹo Hiruscar là sản phẩm tiên tiến trong việc chăm sóc sẹo với "Hệ thống phục hồi 2 trong một", được bào chế bởi một nhà sản xuất danh tiếng ở Thụy Sĩ với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da.

<>Minh Thảo

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét