Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Triệu chứng của bệnh u nhú hậu môn

Cũng giống như mọi loại bệnh lý khác, u nhú hậu môn nếu được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn, phương pháp điều trị đơn giản và chi phí theo đó cũng được tiết kiệm hơn nhiều so với khi bệnh nặng. Vậy, triệu chứng nhận biết sớm bệnh u nhú hậu môn là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH U NHÚ HẬU MÔN LÀ GÌ?

- Khó khăn khi đại tiện

Gặp khó khăn khi đi đại tiện không chỉ là biểu hiện của táo bón mà còn là dấu hiệu của bệnh u nhú hậu môn. Như chúng ta đã biết, hậu môn trực tràng là đoạn cuối của ống tiêu hóa. Vì vậy mà đây cũng là vị trí có tỷ lệ mắc các bệnh từ lành tính đến ác tính cao nhất trên toàn cơ thể. Ngày nay, không ít người gặp khó khăn trong vấn đề bài tiết, đặc biệt là việc đi đại tiện nhưng những người buồn đi đại tiện tới 3, 4 lần một ngày và đại tiện khó khăn rất có thể đã bị u nhú hậu môn. Đây là một dạng bệnh thường gặp trong các bệnh về hậu môn trực tràng.

http://dakhoaaua.vn/bi-dau-hau-mon-khi-ngoi-la-benh-gi-2204.html

Đại tiện khó có thể là dấu hiệu của u nhú hậu môn

Bệnh hình thành do sự ảnh hưởng của chứng viên mãn tính, khiến u nhú trở nên phì đại và cứng lại. U nhú hậu môn có quá trình phát triển âm thầm, tiến triển chậm, là loại u bướu lành tính. Tỷ lệ mắc bệnh này ở nữ cao hơn so với nam, bệnh nhân chủ yếu ở độ tuổi thanh niên.

- Đại tiện không hết

U nhú chắn tại cửa hậu môn dẫn đến tình trạng đại tiện sót phân khiến cho lượng chất thải này ứ đọng lại trọng ruột già. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các viêm nhiễm nghiêm trọng khác.

- Hậu môn khó chịu

Khi bị bệnh, bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu tại hậu môn như ngứa, sưng đau, nóng rát, cấn hậu môn…

Khối u nhú làm cấn hậu môn

- U nhú sa hậu môn

Khối u nhú ngày càng lớn và sa ra hậu môn. Lúc đầu chúng có thể tự thụt vào nhưng càng về sau càng khó hơn, phải dùng tay để đẩy vào. Các triệu chứng của bệnh dễ bị nhầm lẫn với các bệnh đường hậu môn trực tràng khác. Do đó, người bệnh không được tùy tiện dùng thuốc mà cần thăm khám, kiểm tra cẩn thận tại các cơ sở y tế.

Đây là một dạng u bướu lành tính, có thể điều trị bằng phẫu thuật hoặc không phẫu thuật tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ. Bệnh nên được phát hiện sớm và điều trị kịp thời vì việc điều trị sớm sẽ hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa HCMQ6 để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 779966

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét